Đang xử lý...

TRUNG TÂM WEBSITE

Hotline: 093.820.9977
TrungTamWebsite.vn - Chọn mẫu, Đăng ký, Sử dụng
Tin công nghệ - Khoa học > 7 Xu hướng sẽ thống trị Internet Marketing trong năm 2014 ?
Internet đã thay đổi mạnh mẽ cách thông tin được chia sẻ, cũng như đã và đang tác động sâu sắc đến thế giới marketing. Trong những năm qua, ta thấy sự dịch chuyển sang những kĩ thuật inbound dần đi lên thì nhiều chiến thuật outbound lại trở nên lỗi thời. Nhiều doanh nghiệp đang thành công từ mô hình đăng tải nội dung nguyên bản bởi có những lợi ích khác mà những chiến thuật này mang lại như doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển khách hàng, thay vì nhúng quảng cáo vào những nội dung bên ngoài như trước.

Đi cùng những xu hướng này, ta hãy thảo luận những dự đoán cho xu hướng internet marketing sẽ ra sao trong năm 2014 sắp tới.

1. Content Marketing sẽ quan trọng hơn bao giờ

Một trong những cách thức chính mà các công ti dùng để tạo ra uy tín và có được lòng tin với người tiêu dùng đó là liên tục tạo ra những nội dung có giá trị thông qua các kênh khác nhau. Hoạt động này cơ bản bao gồm những thông tin liên quan trong ngành cung cấp cho đối tượng một cái nhìn thấu suốt hoặc mang đến sự giải trí cho họ. Hoạt động này cho phép với công ti dần xây dựng nên mối liên kết với demographic của mình và phát triển được theo đó là một sự trung thành trong lòng khách hàng. Theo Content Marketing Institute, những chiến lược content marketing tốt nhất đối với các nhà Marketing là social media, bài viết trên website, enewsletter, case study, video và bài viết trên các website khác.

Bằng việc sử dụng một hoặc kết hợp các kênh này với nhau, các doanh nghiệp có thể xây dựng được một danh tiếng tích cực cho mình trong ngành nói riêng. Xu hướng này gợi ý rằng marketing đến với đám đông bằng những kĩ thuật như quảng cáo trên TV và quảng cáo qua radio đang mất dần hiệu quả. Thay vào đó, ta nên tập trung hơn đến inbound marketing bằng những nội dung hấp dẫn, có giá trị và chúng nên được dành cho hẳn một nhóm đối tượng cụ thể.

2. Social Media Marketing sẽ cần phải đa dạng hơn

Chỉ vài năm trước đây thôi, các doanh nghiệp phải chịu giới hạn trong mạng lưới social media mà họ có thể bao phủ trong chiến dịch marketing của mình, với những tên tuổi lớn như Facebook, LinkedIn và Twitter. Ngày nay, dường như luôn có những mạng xã hội mới xuất hiện mỗi ngày. Trong khi một số không thể vươn mình lên thì có những mạng xã hội như Google+, Pinterest và Instagram đã trở nên phổ biến và đưa ra cho doanh nghiệp một sự lựa chọn mới cho phép họ tạo ra những nội dung hấp dẫn theo những dạng media khác nhau và xây dựng đối tượng cho mình trên nhiều kênh hơn bao giờ hết.

Kết quả tất yếu là doanh nghiệp đang làm quen dần với xu hướng mở rộng và trải nghiệm với nhiều mạng lưới hơn trong mục tiêu tiếp cận tối đa số người tiêu dùng có thể được. Sự đa dạng này dường như để minh chứng sự thành công cho nhiều công ti bởi nó thường giúp người tiêu dùng nhận ra một thương hiệu cụ thể và do đó tạo ra sự cân bằng hơn giữa các thương hiệu.

3. Nội dung bằng hình ảnh sẽ thống trị

Khi người tiêu dùng tiếp xúc với lượng quảng cáo đồ sộ mỗi ngày một tăng thì vấn đề làm sao để nội dung dễ nhớ, dễ tiếp thu càng trở nên cấp thiết. Nếu bạn nhìn vào các trang social media đang nổi lên sẽ nhận ra một đặc điểm chung giữa chúng: tất cả  đều nhấn mạnh vào hình ảnh. Sự thành công và lấn lướt của Instagram và Pinterest là minh chứng cho sức mạnh và tiềm năng lan truyền mạnh mẽ của nội dung dựa trên hình ảnh này.

Những bài viết trên blog được xem là hay, thành công, nhận được nhiều chia sẻ nhất trên social thường cũng có một đặc điểm chung: chúng có hình ảnh được đặt đúng chỗ để phân đoạn nội dung và nhấn mạnh vào những điểm cụ thể. Một ví dụ khác là infographics, sự kết hợp giữa hình ảnh và lượng chữ tối thiểu để giải thích cho một chủ đề và cung cấp những thông tin hoặc dữ liệu thống kê từ những nghiên cứu khảo sát.

Ta không chắc liệu loại nội dung dựa trên văn bản kiểu chính thống sẽ biến mất hoàn toàn khỏi [] nhưng một điều có thể chắc chắn rằng hình ảnh là yếu tố có nhiều lợi ích cho chiến lược marketing của bạn.

4. Ít lại trở thành nhiều

Một xu hướng đáng chú ý là sự chuyển dịch dễ thấy trong sở thích của người tiêu dùng đến những thông điệp marketing giản dị thay vì kiểu chuyên sâu. Các hãng lớn trên thế giới như Apple và Google đều đánh giá cao sự đơn giản này. Một trong những sự hấp dẫn của Pinterest nằm ở tính rõ ràng, không phức tạp và thẩm mĩ tối giản trong đó.

Với việc có nhiều người tiêu dùng cảm thấy mệt mỏi khi bị dội bom trước những thông tin và quảng cáo như hét vào mặt họ “Hãy nhìn tôi này”, các nhà marekting sáng tạo đang đi theo hướng ngược lại. Họ giờ hạ giọng xuống trong những thông điệp marketing và không còn làm phiền khách hàng bằng những quảng cáo rùm beng nữa.

Có lẽ trích dẫn từ một bài báo của Forbes nói lên điều này rõ nhất: “Từ sự kết nối cao siêu giữa đời sống đang được số hóa quá cao cho đến những thông tin nhạy cảm phức tạp, hào nhoáng, rực rỡ mà ta bị nhồi nhét mỗi ngày, có cảm giác rằng nhịp độ này không thể cứ mãi tiếp tục như thế được. Do đó, 2013 có thể là năm mà những chiến lược marketing thành công nhất sẽ là những chiến lược không chỉ đơn giản về bản chất mà còn ở cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ hướng đến đơn giản hóa đời sống khách hàng, hay thậm chí đó chỉ là trải nghiệm khách hàng.”

5. Nội dung thân thiện Mobile sẽ là điều cần thiết

Trước sự mở rộng và phát triển nhanh chóng của lượng sử dụng smartphone và tablet thì điều cần thiêt cho các công ti là tạo ra những nội dung dễ dàng truy cập cho người dùng mobile. Theo tạp chí Forbes, “87% doanh số thiết bị dùng để kết nối sẽ là tablet và smartphone.” Dù đó là tạo ra một phiên bản website khác dành cho mobile hay sử dụng responsive web design thì điều quan trọng là phải cung cấp được cho người dùng một trải nghiệm tích cực khi họ lướt web trên thiết bị di động.

Mặt khác, rất dễ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh, những người đã và đang làm theo xu hướng này. Khi mà sự dịch chuyển từ máy tính PC truyền thống và laptop sang thiết bị di động tiếp tục gia tăng, doanh nghiệp nào chậm theo kịp xu hướng có thể phải chịu tổn thất là điều không thể tránh khỏi.

6. Ad Retargeting sẽ phát triển trong hiệu quả

Đây là chiến lược marketing thực sự được ưa chuộng gần đây. Cách hoạt động của nó là sử dụng cookie của trình duyệt để theo dõi những website mà người dùng vào xem. Một khi họ thoát khỏi một site cụ thể nào đó thì sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem sẽ được hiển thị lại với họ trong những mẩu quảng cáo ở trên các website khác.

Có thể thấy khá rõ vì sao kĩ thuật này lại được xem là hiệu quả như vậy. Với chỉ 2% lưu lượng web chuyển đổi trong lần ghé thăm đâu tiên thì ad retargeting hoạt động để tăng tỉ lệ chuyển đổi toàn diện bằng việc nhắc nhớ người dùng về những sản phẩm hoặc dịch vụ họ vừa xem. Hơn thế nữa, đã có những nghiên cứu tâm lí cho thấy chỉ cần những lần tiếp xúc đơn giản với tên thương hiệu và logo cũng tạo ra được sự quen thuộc, và dần xây dựng được lòng tin, thôi thúc khách hàng sẵn sàng mua hàng hơn.

Ngay cả khi họ không sẵn lòng mua ngay lúc ấy thì cũng có tác dụng về lâu về dài. Dựa theo thành công của nhiều nhà marketing đã đạt được với ad retargeting mà nói đây sẽ là cơ hội tốt để ad retargeting trở nên nhân tố quan trọng hơn trong năm 2014.

7. SEO và tín hiệu xã hội sẽ thắt chặt hơn

Mặc dù tín hiệu xã hội (social signal) cơ bản vẫn chưa được xem là đối trọng ngang bằng với liên kết inbound truyền thống thì ít nhiều cũng có vai trò quan trọng liên quan tới thứ hạng của website trong tìm kiếm tự nhiên ngày nay. Vì mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là đưa ra cho người dùng những nội dung có chất lượng nhất và phù hợp nhất có thể được, nên sẽ hợp lí để họ đưa lượng chia sẻ social mà một bài viết trên blog, bài báo hay một trang sản phẩm nhận được vào làm yếu tố đánh giá thứ hạng.

Một nội dung càng nhận được nhiều sự chia sẻ thì càng có khả năng chất lượng nội dung đó cũng cao hơn, và vị trí của nó vì thế cũng nên được cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Thật sự không phải trùng hợp mà những kết quả đầu tiên thường có nhiều lượt chia sẻ hơn trong khi những thứ hạng thấp hơn thì có lượng chia sẻ cũng thấp hơn.

Bên cạnh đó, chia sẻ social có thể dùng như tem chứng thực (nghĩa là đó là dấu hiệu tin tưởng) đối với những người vào xem nội dung đó. Nếu họ thấy nội dung có hàng trăm hàng ngàn lượt chia sẻ thì hẳn họ nghĩ có gì đó có giá trị trong đấy. Có cả một lí do lớn giải thích vì sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang cài đặt plugin chia sẻ social và khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của họ càng nhiều càng tốt.
Tư vấn - Hỗ trợ - Chăm sóc khách hàng

Hotline - 093.820.9977 netvnco     netvnco